HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM VỚI STEAM

STEAM đang là vấn đề thời sự hiện nay của ngành giáo dục và Đào tạo. Nhiều vấn đề lí luận, thực tiễn cũng như kinh nghiệm của các nước về giáo dục STEAM đang được các thầy, các cô giáo cùng học sinh quan tâm.

Vừa qua , Bộ giáo dục và Đào tạo có ban hành công văn số 3089/BGDĐT-GDTrH về việc triển khai thực hiện gióa dục SREAM trong gióa dục trung học với mục đích: “Tăng cường áp dụng gióa dục trung học nhằm góp phần thực hiện mục tiêu của Chương trình Giáo dục trung học phổ thông năm 2018; Nâng cao năng lực cho cán bộ quản lí và giáo viên về việc tổ chức, quản lí, xây dựng và thực hiện dạy học theo phương thức giáo dục STEAM”. Phần lớn nội dung Công văn là dành hướng dẫn cụ thể về nội dung, phương pháp và hình thức dạy học STEAM  trong trường trung học.

Sách gồm 2 chương:

Chương I: Tìm hiểu về STEAM
Chương này giúp bạn đọc hiểu được quns trình hình thành, phát triển cũng như vai trò, đặc điểm, của giáo dục STEAM.  nắm vững phần này sẽ giúp các thày, cô giáo có khả năng thiết kế các chủ đề giáo dục STEAM.

Chương II: Một số chủ đề giáo dục STEAM
Chương này gồm một số chủ đề thuộc nhièu lĩnh vực khoa học khác nhau, yêu cầu học sinh phải làm việc nhóm và vận dụng kiến thức theo hướng tiếp cận liên môn để giải quyết  những vấn đề thực tiễn từ môi trường, năng lượng, năng lượng sạch, an toàn thực phẩm, cho robot, qua đó góp phần phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất cho học sinh.
Sách được in màu, tăng cường kênh hình ảnh, nhằm tạo cmả hứng và lôi cuốn học sinh đến với khoa học, góp phần khắc phục được tính “hàn lâm” của việc học hiện nay.


1. Hoạt động giáo dục STEM lớp 9/ Nguyễn Văn Biên(ch.b.), Trần Minh Đức....- Tái bản lần thứ 1.- H.: Giáo dục, 2020.- 87tr.: minh hoạ; 26cm.
     Thư mục trong chính văn
     ISBN: 9786040243645
     Chỉ số phân loại: 507.8 8TDH.HD 2020
     Số ĐKCB: TK.00023, TK.00024, TK.00025,

2. Hoạt động giáo dục STEM lớp 9/ Nguyễn Văn Biên(ch.b.), Trần Minh Đức....- Tái bản lần thứ 1.- H.: Giáo dục, 2020.- 87tr.: minh hoạ; 26cm.
     Thư mục trong chính văn
     ISBN: 9786040243645
     Chỉ số phân loại: 507.8 8TDH.HD 2020
     Số ĐKCB: TK.00023, TK.00024, TK.00025,

3. Hoạt động giáo dục STEM lớp 9/ Nguyễn Văn Biên(ch.b.), Trần Minh Đức....- Tái bản lần thứ 1.- H.: Giáo dục, 2020.- 87tr.: minh hoạ; 26cm.
     Thư mục trong chính văn
     ISBN: 9786040243645
     Chỉ số phân loại: 507.8 8TDH.HD 2020
     Số ĐKCB: TK.00023, TK.00024, TK.00025,

4. Hoạt động giáo dục STEM lớp 8/ Đoàn Văn Thược (ch.b.), Nguyễn Văn Biên, Trần Minh Đức....- Tái bản lần thứ 1.- H.: Giáo dục, 2020.- 87tr.: minh hoạ; 26cm.
     Phụ lục trong chính văn
     ISBN: 024a
     Chỉ số phân loại: 507.8 7TDH.HD 2020
     Số ĐKCB: TK.00017, TK.00018, TK.00019,

5. Hoạt động giáo dục STEM lớp 8/ Đoàn Văn Thược (ch.b.), Nguyễn Văn Biên, Trần Minh Đức....- Tái bản lần thứ 1.- H.: Giáo dục, 2020.- 87tr.: minh hoạ; 26cm.
     Phụ lục trong chính văn
     ISBN: 024a
     Chỉ số phân loại: 507.8 7TDH.HD 2020
     Số ĐKCB: TK.00017, TK.00018, TK.00019,

6. Hoạt động giáo dục STEM lớp 8/ Đoàn Văn Thược (ch.b.), Nguyễn Văn Biên, Trần Minh Đức....- Tái bản lần thứ 1.- H.: Giáo dục, 2020.- 87tr.: minh hoạ; 26cm.
     Phụ lục trong chính văn
     ISBN: 024a
     Chỉ số phân loại: 507.8 7TDH.HD 2020
     Số ĐKCB: TK.00017, TK.00018, TK.00019,

7. NGUYỄN ANH THUẤN
    Hoạt động giáo dục STEM lớp 7/ Nguyễn Anh Thuấn (ch.b.), Nguyễn Văn Biên, Trần Minh Đức....- Tái bản lần thứ 1.- H.: Giáo dục, 2020.- 107tr.: minh hoạ; 26cm.
     Phụ lục trong chính văn
     ISBN: 9786040243638
     Chỉ số phân loại: 507.8 7TDH.HD 2020
     Số ĐKCB: TK.00012, TK.00013, TK.01598,

8. NGUYỄN ANH THUẤN
    Hoạt động giáo dục STEM lớp 7/ Nguyễn Anh Thuấn (ch.b.), Nguyễn Văn Biên, Trần Minh Đức....- Tái bản lần thứ 1.- H.: Giáo dục, 2020.- 107tr.: minh hoạ; 26cm.
     Phụ lục trong chính văn
     ISBN: 9786040243638
     Chỉ số phân loại: 507.8 7TDH.HD 2020
     Số ĐKCB: TK.00012, TK.00013, TK.01598,

9. VÕ NGỌC THẠCH
    Hoạt động trải nghiệm với steam lớp 8/ Võ Ngọc Thạch, Huỳnh Ngọc Thanh, Trần Đình Vinh,....- H.: Giáo dục Việt Nam, 2020.- 163tr.: hình vẽ, bảng; 27cm.
     ISBN: 9786040243447
     Chỉ số phân loại: 373.18 8VNT.HD 2020
     Số ĐKCB: TK.00014, TK.00015, TK.00016,

Phần mềm dành cho TV huyện và trường học10. Hoạt động trải nghiệm với STEAM: Dành cho học sinh trung học cơ sở/ Phan Minh Phụng, Trần Tấn Tài, Huỳnh Ngọc Thanh (ch.b.)....- H.: Giáo dục, 2019.- 147tr.: minh hoạ; 27cm.
     ISBN: 9786040193490
     Chỉ số phân loại: 507.8 NTD.HD 2019
     Số ĐKCB: TK.00003, TK.00004, TK.00005,

Phần mềm dành cho TV huyện và trường học11. Hoạt động trải nghiệm với STEAM: Dành cho học sinh trung học cơ sở/ Phan Minh Phụng, Trần Tấn Tài, Huỳnh Ngọc Thanh (ch.b.)....- H.: Giáo dục, 2019.- 147tr.: minh hoạ; 27cm.
     ISBN: 9786040193490
     Chỉ số phân loại: 507.8 NTD.HD 2019
     Số ĐKCB: TK.00003, TK.00004, TK.00005,

Phần mềm dành cho TV huyện và trường học12. Hoạt động trải nghiệm với STEAM: Dành cho học sinh trung học cơ sở/ Phan Minh Phụng, Trần Tấn Tài, Huỳnh Ngọc Thanh (ch.b.)....- H.: Giáo dục, 2019.- 147tr.: minh hoạ; 27cm.
     ISBN: 9786040193490
     Chỉ số phân loại: 507.8 NTD.HD 2019
     Số ĐKCB: TK.00003, TK.00004, TK.00005,

15. Hoạt động trải nghiệm với STEAM lớp 9/ Nguyễn Văn Hoàng Hạnh, Trần Tấn Tài, Huỳnh Ngọc Thanh (ch.b.)....- H.: Giáo dục, 2020.- 163tr.: minh hoạ; 27cm.
     Thư mục: tr. 163
     ISBN: 9786040243454
     Chỉ số phân loại: 507.12 9HNT.HD 2020
     Số ĐKCB: TK.00020, TK.00021, TK.00022,

16. VÕ NGỌC THẠCH
    Hoạt động trải nghiệm với steam lớp 8/ Võ Ngọc Thạch, Huỳnh Ngọc Thanh, Trần Đình Vinh,....- H.: Giáo dục Việt Nam, 2020.- 163tr.: hình vẽ, bảng; 27cm.
     ISBN: 9786040243447
     Chỉ số phân loại: 373.18 8VNT.HD 2020
     Số ĐKCB: TK.00014, TK.00015, TK.00016,

17. VÕ NGỌC THẠCH
    Hoạt động trải nghiệm với steam lớp 8/ Võ Ngọc Thạch, Huỳnh Ngọc Thanh, Trần Đình Vinh,....- H.: Giáo dục Việt Nam, 2020.- 163tr.: hình vẽ, bảng; 27cm.
     ISBN: 9786040243447
     Chỉ số phân loại: 373.18 8VNT.HD 2020
     Số ĐKCB: TK.00014, TK.00015, TK.00016,

18. VÕ NGỌC THẠCH
    Hoạt động trải nghiệm với steam lớp 8/ Võ Ngọc Thạch, Huỳnh Ngọc Thanh, Trần Đình Vinh,....- H.: Giáo dục Việt Nam, 2020.- 163tr.: hình vẽ, bảng; 27cm.
     ISBN: 9786040243447
     Chỉ số phân loại: 373.18 8VNT.HD 2020
     Số ĐKCB: TK.00014, TK.00015, TK.00016,

19. VÕ NGỌC THẠCH
    Hoạt động trải nghiệm với STEAM lớp 7/ Võ Ngọc Thạch, Huỳnh Ngọc Thanh, Trần Đình Vinh (ch.b.)....- H.: Giáo dục, 2020.- 155tr.: minh hoạ; 27cm.
     Thư mục: tr. 155
     ISBN: 9786040243430
     Chỉ số phân loại: 507.12 7LQD.HD 2020
     Số ĐKCB: TK.00009, TK.00010, TK.00011,

20. VÕ NGỌC THẠCH
    Hoạt động trải nghiệm với STEAM lớp 7/ Võ Ngọc Thạch, Huỳnh Ngọc Thanh, Trần Đình Vinh (ch.b.)....- H.: Giáo dục, 2020.- 155tr.: minh hoạ; 27cm.
     Thư mục: tr. 155
     ISBN: 9786040243430
     Chỉ số phân loại: 507.12 7LQD.HD 2020
     Số ĐKCB: TK.00009, TK.00010, TK.00011,

21. VÕ NGỌC THẠCH
    Hoạt động trải nghiệm với STEAM lớp 7/ Võ Ngọc Thạch, Huỳnh Ngọc Thanh, Trần Đình Vinh (ch.b.)....- H.: Giáo dục, 2020.- 155tr.: minh hoạ; 27cm.
     Thư mục: tr. 155
     ISBN: 9786040243430
     Chỉ số phân loại: 507.12 7LQD.HD 2020
     Số ĐKCB: TK.00009, TK.00010, TK.00011,

22. PHẠM ĐĂNG KHOA
    Hoạt động trải nghiệm với STEAM lớp 6/ Phạm Đăng Khoa, Võ Ngọc Thạch, Huỳnh Ngọc Thanh (ch.b.)....- H.: Giáo dục, 2020.- 155tr.: minh hoạ; 27cm.
     Thư mục: tr. 155
     ISBN: 9786040243423
     Chỉ số phân loại: 507.12 6NTD.HD 2020
     Số ĐKCB: TK.00006, TK.00007, TK.00008,

23. PHẠM ĐĂNG KHOA
    Hoạt động trải nghiệm với STEAM lớp 6/ Phạm Đăng Khoa, Võ Ngọc Thạch, Huỳnh Ngọc Thanh (ch.b.)....- H.: Giáo dục, 2020.- 155tr.: minh hoạ; 27cm.
     Thư mục: tr. 155
     ISBN: 9786040243423
     Chỉ số phân loại: 507.12 6NTD.HD 2020
     Số ĐKCB: TK.00006, TK.00007, TK.00008,

24. PHẠM ĐĂNG KHOA
    Hoạt động trải nghiệm với STEAM lớp 6/ Phạm Đăng Khoa, Võ Ngọc Thạch, Huỳnh Ngọc Thanh (ch.b.)....- H.: Giáo dục, 2020.- 155tr.: minh hoạ; 27cm.
     Thư mục: tr. 155
     ISBN: 9786040243423
     Chỉ số phân loại: 507.12 6NTD.HD 2020
     Số ĐKCB: TK.00006, TK.00007, TK.00008,

Năm kiến thức và kỹ năng kết hợp trong một phương pháp học tập chính là điểm nhấn làm nên nét độc đáo của phương pháp STEAM